5 ข้อ ในการประหยัดพลังงานในโกดังให้เช่า เพื่อผลกำไรที่มากขึ้น

By เมษายน 18, 2024blog
ประหยัดพลังงานในโกดังให้เช่า

ค่าไฟพุ่ง กำไรหด แนะนำ 5 ข้อเด็ดประหยัดพลังงาน เพิ่มกำไรสำหรับโกดังให้เช่า

ผู้ประกอบการทุกคนก็คงจะพอทราบว่า ‘ค่าไฟฟ้า’ เป็นหนึ่งในต้นทุนหลักในการดำเนินงานของโกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า แน่นอนว่าค่าไฟที่สูงนั้นส่งผลต่อผลกำไรของผู้ประกอบการโดยตรง ประกอบกับสถานการณ์ตอนนี้ที่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลต่อค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน เนื่องมาจากสงครามหลาย ๆ ที่ และสภาพอากาศที่ร้อนจัดก็มีส่วนไม่น้อยเลย

ฉะนั้นการประหยัดพลังงานจึงเป็นแนวทางสำคัญที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับโกดังให้เช่า และเพิ่มผลกำไรงาม ๆ ให้กับผู้ประกอบการ ชุมพลเลยขอนำเสนอทางออก 5 ข้อ ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้เพื่อประหยัดพลังงานในโกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าได้ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปตามกันเลย

ใช้แสงสว่างอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดพลังงานในโกดังให้เช่าอย่างคาดไม่ถึง!

อย่างที่รู้กันว่าโกดังให้เช่ามักมีพื้นที่กว้างใหญ่ และต้องการแสงสว่างสำหรับการทำงานหรือเก็บสินค้าต่าง ๆ แต่ทั้งนี้หากใช้แสงสว่างอย่างไม่มีประสิทธิภาพ ย่อมส่งผลต่อค่าไฟฟ้า และค่าพลังงานที่สูงขึ้นแน่นอน
ดังนั้นลำดับแรกคือต้องใช้แสงสว่างอย่างมีประสิทธิภาพให้มากที่สุด ซึ่งเป็นวิธีการที่สำคัญที่สุดในการประหยัดพลังงาน วิธีการก็ง่าย ๆ ดังนี้เลย

  • เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED
    เนื่องจากว่าหลอดไฟ LED ประหยัดพลังงานกว่าหลอดไฟแบบเก่าถึง 75% หมายความว่าใช้ไฟได้น้อยลง ประหยัดค่าไฟในโกดังให้เช่าแน่นอน และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 25 เท่า ทนทานต่อแรงสั่นสะเทือน ไม่มีความร้อน ที่สำคัญคือปลอดภัยต่อผู้ใช้งานอีกด้วย
  • ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว
    ซึ่งระบบจะเปิดไฟเฉพาะเมื่อมีคนใช้งานภายในโกดังให้เช่าเท่านั้น และจะปิดไฟอัตโนมัติเมื่อไม่มีคน ช่วยลดการใช้พลังงาน ยืดอายุการใช้งานของหลอดไฟได้นาน
  • เพิ่มแสงสว่างธรรมชาติ
    ที่ยอดนิยมที่สุดในยุคนี้ก็คือการติดตั้งหลังคาสกายไลท์ โดยเป็นแผ่นหลังคาโปร่งแสง ช่วยเพิ่มแสงสว่างธรรมชาติให้เข้าสู่ภายในอาคารมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้แสงสว่างจากไฟฟ้า หรือการใช้ผนังโปร่งแสงก็ช่วยลดการใช้แสงสว่างจากไฟฟ้าได้ และสร้างบรรยากาศภายในโกดังให้เช่าให้น่าทำงานไปอีก
  • วางแผนการจัดวางสินค้า
    สุดท้ายแล้วคือการวางสินค้าให้แสงสว่างส่องถึงทั่วถึง เราขอย้ำเตือนว่าให้หลีกเลี่ยงการวางสินค้ากีดขวางแสงสว่าง ทั้งหมดจะช่วยให้ใช้แสงสว่างได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ควบคุมอุณหภูมิภายในโกดังให้เช่า สูตรลับประหยัดค่าไฟ

นับว่าเป็นสูตรลับเลยก็ว่าได้ ลองนึกภาพดูว่าหากโกดังให้เช่าอุณหภูมิพอดี เครื่องปรับอากาศก็ใช้งานไม่หนัก ส่งผลต่อค่าไฟแน่นอน ทั้งนี้อุณหภูมิมีผลต่อการเก็บรักษาสินค้า การทำงานของพนักงาน และจะส่งผลไปถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานเช่นกัน ดังนั้นหากคุณควบคุมอุณหภูมิภายในโกดังให้คงที่ มันจะมีแต่เรื่องดี ๆ ให้กับโกดังให้เช่าของคุณแน่นอน
สำหรับการควบคุมอุณหภูมิภายในโกดังให้เช่า เห็นบ่อยมากที่สุดคงจะเป็นการติดตั้งฉนวนกันความร้อน ที่ช่วยลดการถ่ายเทความร้อน รักษาอุณหภูมิภายในโกดังให้คงที่ และลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้ดี นับว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีเลย แต่ที่หลายคนหลงลืมไปคือการปิดประตูไม่มิดชิด บอกเลยว่านี่คือตัวการที่ส่งผลต่อค่าไฟพุ่งสูงขึ้นได้ ทั้งนี้การปิดประตูให้มิดชิดจะป้องกันอากาศร้อนภายนอกและรักษาอุณหภูมิภายในโกดังให้คงที่นั่นเอง

หรือใครที่เป็นสายธรรมชาติเลย การติดตั้งระบบระบายอากาศ ที่ช่วยให้อากาศภายในโกดังให้เช่าถ่ายเทได้ดี ลดความร้อนภายในโกดัง หรือหากจะดีที่สุดก็คงจะเป็นการปลูกต้นไม้รอบ ๆ โกดังให้เช่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวอากาศก็ร่มรื่นได้เอง

เครื่องใช้ไฟฟ้าในโกดังให้เช่า ใช้ให้เป็น ลดค่าไฟได้เยอะ

เริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงาน หรือมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 (ตรงนี้ช่วยได้จริง ๆ จากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง) รวมไปถึงเปรียบเทียบการใช้พลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนซื้อ หากซื้อมาแล้ว ก็มีวิธีง่าย ๆ เลยในการประหยัดค่าไฟในโกดังให้เช่าคือถอดปลั๊กเมื่อไม่ใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องปรับอากาศ ควรปิดทุกครั้งเมื่อไม่ใช้งาน และตั้งอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เหมาะสมในที่นี่คือไม่ควรต่ำกว่า 25 องศา

สุดท้ายเราอยากให้คุณตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยลดค่าไฟได้แล้วยังช่วยให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

พฤติกรรมการใช้ไฟในโกดังให้เช่าของพนักงาน ก็มีส่วนให้ค่าไฟพุ่งได้เช่นกัน

มื่อมีโกดังให้เช่า แน่นอนก็ต้องมีพนักงานเข้าไปทำงาน ทั้งนี้จะทำอย่างไรให้พนักงานใช้ไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้บ้าง? ลำดับแรกก็คือการรณรงค์ให้พนักงานปิดไฟเมื่อไม่ใช้งาน และปิดไปทุกครั้งก่อนออกจากห้องทำงาน เป็นบันไดขั้นแรกที่คุณทำได้

เมื่อพนักงานของคุณทำได้แล้ว ต่อไปที่กินไฟพอสมควรก็คือการไม่ถอดปลั๊ก การให้พนักงานในโกดังให้เช่าทุกคนถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ใช้งาน ย่อมป้องกันการสูญเสียพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์
รวมไปถึงเรื่องที่อาจไม่เกี่ยวกับไฟฟ้ามากนัก เช่น การใช้น้ำอย่างประหยัด การใช้กระดาษแบบเต็มประสิทธิภาพพิมพ์เอกสารเฉพาะเมื่อจำเป็น และใช้กระดาษสองหน้า เหล่านี้ก็ส่งผลต่อค่าพลังงานโดยรวมเช่นกัน

ติดตั้งระบบตรวจวัดพลังงานในโกดังให้เช่า ตัวช่วยชั้นดีในการประหยัดค่าไฟ!

การติดตั้งระบบตรวจวัดพลังงาน เป็นเครื่องมือสำคัญในการติดตามและวิเคราะห์การใช้พลังงานภายในโกดังให้เช่า ตัวนี้จะช่วยให้คุณสามารถระบุจุดที่ใช้พลังงานมาก และหาแนวทางแก้ไขเพื่อประหยัดพลังงาน หรือลดค่าไฟฟ้าได้ ซึ่งนำไปสู่ผลกำไรที่มากขึ้นแน่อน

สำหรับวิธีการการติดตั้ง ลำดับแรกให้เลือกระบบตรวจวัดพลังงานที่เหมาะสม ซึ่งมีหลายระบบให้เลือก ทั้งแบบออนไลน์ ออฟไลน์ การที่จะเลือกว่าแบบไหนเหมาะมากกว่ากันนั้นก็จะขึ้นอยู่กับ ขนาดของโกดังให้เช่านั้นเอง ทั้งนี้ในขั้นตอนการติดตั้ง ควรให้ช่างผู้ชำนาญเป็นคนจัดการให้ เพื่อป้องกันปัญหาการทำงานผิดพลาด และช่วยให้โกดังให้เช่ามีความปลอดภัย เมื่อติดตั้งเสร็จสิ้นแล้ว คุณสามารถวิเคราะห์ และหาแนวทางแก้ไขได้เองเลย

ไฟสว่าง กำไรพุ่ง! ประหยัดพลังงานในโกดังให้เช่ากับชุมพล หรือโกดังร้อน ไฟกินค่าเช่า ก็เปลี่ยนมาใช้โกดังให้เช่ากับชุมพล เย็นสบายด้วยฉนวนกันความร้อน ไฟ LED สว่างจ้า ประหยัดไฟ ประหยัดพลังงาน เพิ่มกำไร รักษ์โลก เลือกโกดังให้เช่าชุมพล ลงทุนคุ้มค่า กำไรดีแน่นอน

 

สนใจปรึกษาโลเคชั่น โกดังให้เช่า, โกดังพร้อมออฟฟิศ, โรงงานให้เช่า, โกดังเก็บของขนาดเล็ก, เช่าโกดังเก็บของ ติดต่อ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ได้ทุกช่องทาง

แฟกซ์: 02 973 0131
มือถือ: 081 4400083
อีเมล: chumphol@chumphol.com
Facebook: โกดังให้เช่าชุมพล
LINE ID: @chumpholinter

Chumphol Admin

Author Chumphol Admin

More posts by Chumphol Admin