ชวนตรวจสอบสภาพความพร้อมของโกดังพร้อมออฟฟิศก่อนเช่าใช้งานส่งมอบพื้นที่

By พฤศจิกายน 22, 2023blog
โกดังพร้อมออฟฟิศ

4 อย่างที่ควรตรวจสอบให้มั่นใจ ก่อนเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศ

การเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศเพื่อใช้เป็นสถานที่ดำเนินธุรกิจหรือเก็บสินค้า เป็นสิ่งที่หลายธุรกิจนิยมทำกันในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมาก ทั้งยังสต็อกสินค้า และจัดการทุกอย่างได้ในที่เดียว อย่างไรก็ตามก่อนที่จะทำการเช่าโกดังใช้งาน ควรตรวจสอบสภาพความพร้อมของโกดังพร้อมออฟฟิศให้ละเอียดก่อนทำสัญญาเช่าใช้งาน เพราะการเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ต้องเกริ่นไว้ก่อนเลยว่าการตรวจสอบโกดังให้เช่าไม่ยากอย่างที่คิด คุณก็ตรวจสอบเองได้เลย

โครงสร้างของโกดังพร้อมออฟฟิศ ต้องพร้อมใช้งาน

หากเป็นโกดังพร้อมออฟฟิศที่ดีต้องบอกเลยว่าแค่มองจากข้างนอก ก็เห็นถึงข้างใน คุณจะรู้สึกได้ว่าสภาพต่าง ๆ ของโกดังให้เช่าที่คุณเลือกนั้น อยู่ในสภาพดีหรือไม่ ทรุดโทรมเกินไปหรือเปล่า ดังนั้นแล้วหากแว็บแรกรู้สึกถึงโครงสร้างที่ไม่ค่อยพร้อมใช้งาน หลังคารั่ว หรือเหล็กต่าง ๆ รอบตัวขึ้นสนิม คุณไม่ได้คิดไปเอง เพราะโกดังพร้อมออฟฟิศที่คุณเลือกเช่านั้น มีสภาพที่ทรุดโทรมเกินไป แนะนำให้แจ้งต่อผู้ให้เช่าต่อปัญหาที่พบ แล้วให้ไปหาโกดังพร้อมออฟฟิศที่มีสภาพพร้อมใช้งานมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบโครงสร้างภายในของโกดังพร้อมออฟฟิศที่ดีนั้น จะมีจุดเช็กหลัก ๆ อยู่ 2 จุด เพื่อให้ได้โกดังพร้อมออฟฟิศที่สภาพสมบูรณ์ที่สุด ดังนี้

  • โครงสร้างดี หลังคาก็ไม่รั่ว
    โครงสร้างของโกดังพร้อมออฟฟิศ ควรทำจากวัสดุที่แข็งแรงเช่น เหล็กหรือคอนกรีต และมีการออกแบบก่อสร้างอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม รวมทั้งต้องมีระบบกันซึมที่ดี ผนังไม่รั่วซึมเมื่อมีฝนกตกหนัก ๆ และตรวจสอบการระบายอากาศว่าอยู่ในจุดที่คุณรับได้ไหม หากทุกอย่างลงตัว ลองตรวจสอบที่หลังคาว่ามีความพร้อมใช้งานในลักษณะเดียวกันกับโครงสร้างหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ การออกแบบที่ถูกต้อง จนไปถึงหลังคามีระบบกันซึมเช่นเดียวกันกับโครงสร้างไหม ตรวจสอบให้แน่ใจ เพราะหากพลาดอย่างใดอย่างหนึ่งมันจะส่งผลให้มีปัญหาตามมาในภายหลังได้
  • สภาพพื้นผิวเรียบเสมอกัน
    สภาพพื้นผิวของโกดังพร้อมออฟฟิศ หรือโกดังให้เช่ามีหนึ่งอย่างที่ต้องเหมือนกันคือ สภาพพื้นต้องเรียบเสมอกัน เพราะเวลาขนสินค้าเจอพื้นผิวขรุขระขึ้นมา จะเป็นอุปสรรคอย่างมาก ดังนั้นแล้วพื้นผิวเรียบเสมอกันทุกตารางนิ้ว รวมไปถึงต้องมีการออกแบบที่เหมาะสม ไม่ชำรุดง่าย

พื้นที่ใช้สอย ต้องเพียงพอต่อการใช้งาน

วิธีตรวจเช็กขนาดของโกดังพร้อมออฟฟิศจะซับซ้อนขึ้นมาหน่อย เพราะจะมีแบบแปลน จำนวนสินค้าและพนักงานมาเกี่ยวข้อง เป็นขั้นตอนที่ต้องรอบคอบเพราะหากได้โกดังให้เช่าที่ใหญ่เกินไป หรือเล็กเกินไป ล้วนไม่เป็นผลดีต่อคุณทั้งสิ้น ดังนั้นแล้วให้เช็กขนาด และพื้นที่ใช้สอยทีละขั้นดังนี้

หากตรวจสอบถึงขนาดของที่ดินได้ ควรตรวจสอบเป็นลำดับแรก เพราะจะทำให้คุณเห็นภาพได้มากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว โกดังพร้อมออฟฟิศจะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 50-100 ตารางเมตรต่อตารางวา ตัวอย่างเช่น โกดังพร้อมออฟฟิศบนที่ดินขนาด 100 ตารางวา จะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 5,000-10,000 ตารางเมตร แบบนี้เป็นต้น พอคุณเห็นภาพกว้างในขั้นแรก ขั้นต่อไปก็จะง่ายขึ้นเยอะมาก

จากนั้นก็ไปวัดขนาดของโกดัง โกดังพร้อมออฟฟิศจะมีพื้นที่ใช้สอยหลักคือโกดัง เป็นพื้นที่สำหรับเก็บสินค้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ โดยทั่วไปแล้ว ขนาดของโกดังจะกำหนดโดยประเภทของสินค้าหรืออุปกรณ์ที่จะเก็บ หากคุณทำธุรกิจเล็ก ๆ วัดขนาดจากสายตาดูว่าโกดังพร้อมออฟฟิศที่อยู่ตรงหน้า มีพื้นที่พอกับสินค้าของคุณหรือไม่ จากนั้นก็ตัดสินใจได้เลย

เมื่อตรวจสอบพื้นที่ของโกดังแล้ว พื้นที่ในออฟฟิศก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งคำนวณจากพนักงานในออฟฟิศว่าเพียงพอต่อพื้นที่ใช้สอยหรือไม่ ทั้งนี้โกดังพร้อมออฟฟิศต้องมีความสมดุลกันทั้งสินค้า และพนักงาน รวมไปถึงพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ ที่ไว้สำหรับต้อนรับลูกค้า พื้นที่พักผ่อนของพนักงาน และพื้นที่จัดเก็บสินค้าชั่วคราว เหล่านี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน

มีระบบไฟฟ้า น้ำประปา และสุขารองรับ

เมื่อตรวจสอบพื้นที่ในโกดังจนพอใจแล้ว ระบบไฟฟ้า น้ำประปา รวมถึงห้องน้ำก็เป็นอะไรที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด สำหรับการเลือกเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศ แน่นอนว่าสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าควรอยู่ในสภาพดี ปราศจากรอยแตกร้าวหรือชำรุดใด ๆ ทั้งสิ้น รวมไปถึงตรวจสอบสายดินเพื่อความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า จนไปถึงเรื่องของน้ำประปา อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถใช้งานได้ปกติ มีระบบจัดการน้ำเสียที่ดีหรือไม่ และสุดท้ายโกดังพร้อมออฟฟิศที่ดีควรมีห้องน้ำที่สะอาด สุขภัณฑ์ควรอยู่ในสภาพดีทุกชิ้น

ซึ่งแน่นอนเรื่องเหล่านี้อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าคุณละเอียดในการเลือกเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศที่มีองค์ประกอบทุกอย่างที่ดี ก็จะช่วยให้คุณไม่เหนื่อย และเสียค่าใช้จ่ายตรงนี้มากเกินไป

ความปลอดภัยต้องสุด!

โกดังพร้อมออฟฟิศที่ดีไม่เพียงแค่ต้องมีโครงสร้าง และพื้นที่ที่ตอบโจทย์คุณเท่านั้น ความปลอดภัยก็เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของโกดังพร้อมออฟฟิศ ที่คุณต้องตรวจสอบให้ดี ซึ่งแท้จริงแล้วความปลอดภัยควรมาเป็นอันดับแรกในการตรวจสอบด้วยซ้ำไป ถึงกระนั้นเมื่อคุณเลือกโกดังพร้อมออฟฟิศดังกล่าวแล้ว ก็อย่าลืมตรวจสอบความปลอดภัยของโกดังพร้อมออฟฟิศด้วย

โดยโกดังพร้อมออฟฟิศ ต้องมีความปลอดภัยในด้านของโครงสร้างอาคาร มีความปลอดภัยในเรื่องของอัคคีภัย รวมไปถึงความปลอดภัยในการทำงาน เช่น อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) ป้ายเตือนความปลอดภัย และป้ายแสดงเส้นทางหนีไฟ เป็นต้น

เมื่อคุณเลือกเช่าแล้วอาจจะเสริมอุปกรณ์ที่จะช่วยให้โกดังพร้อมออฟฟิศมีความปลอดภัยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การติดตั้งไฟฉุกเฉิน สัญญาณเตือนภัย มีถังดับเพลิง กำหนดเส้นทางหนีไฟ จนไปถึงตรวจสอบโครงสร้างอาคาร และหลังคาอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้อาจจะมีการฝึกอบรมพนักงานเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน และฝึกซ้อมอพยพเมื่อเกิดอัคคีภัย เพียงเท่านี้คุณก็จะโกดังพร้อมออฟฟิศที่มีความปลอดภัยขั้นสูงแล้ว

สุดท้ายแล้ว การตรวจสอบสภาพความพร้อมของโกดังพร้อมออฟฟิศก่อนเช่าใช้งาน เป็นอะไรที่ที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันปัญหา หรือความไม่พึงพอใจในอนาคตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ควรตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ อย่างละเอียดและรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจว่าโกดังและออฟฟิศที่เช่าใช้งานนั้นมีคุณภาพและปลอดภัยเพียงพอต่อการใช้งานจริง ซึ่งคุณอาจบันทึกรายละเอียดการตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน หรือจะแจ้งผู้ให้เช่าโดยตรงเพื่อรีบจัดการปัญหาเลยก็ย่อมได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้หากคุณกำลังมองหาโกดังพร้อมออฟฟิศที่มีความปลอดภัย โครงสร้างอาคารต่าง ๆ เพียบพร้อม มีหลากหลายขนาดให้เลือก ตอบโจทย์ทุกธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ยินดีให้บริการให้เช่าโกดังพร้อมออฟฟิศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เราพร้อมเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจของคุณ

 

สนใจเช่าโกดังพร้อมออฟฟิศ ติดต่อ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้งได้ทุกช่องทาง
โทรศัพท์: 02 973 0100
แฟกซ์: 02 973 0131
มือถือ: 081 4400083
อีเมล: chumphol@chumphol.com
Facebook: โกดังให้เช่าชุมพล
LINE ID: @chumpholinter

 

Chumphol Admin

Author Chumphol Admin

More posts by Chumphol Admin