เปรียบเทียบ ข้อดีของโกดังให้เช่าแต่ละโลเคชั่น

By ธันวาคม 21, 2023blog
ข้อดีของโกดังให้เช่าแต่ละโลเคชั่น

3 โลเคชั่นหลักของโกดังให้เช่า ที่คุณต้องรู้ก่อนเลือกโกดังเช่า

โกดังให้เช่าเป็นสถานที่สำหรับจัดเก็บสินค้า วัตถุดิบ หรือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาดที่ต้องการพื้นที่ในการเก็บสินค้า โดยโกดังให้เช่ามีข้อดีหลายประการ เช่น ประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง ยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามความต้องการ และสามารถย้ายที่ตั้งได้ตามต้องการได้

ทั้งนี้ลำดับแรกควรเลือกโกดังให้เช่าที่เหมาะสมกับธุรกิจเสียก่อน เนื่องจากจะมีผลต่อประสิทธิภาพในการดำเนินงานและต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยปัจจัยสำคัญในการเลือกโกดังให้เช่าที่ควรคำนึงย่อมต้องมีเรื่องของ ‘โลเคชั่นของโกดังเช่า’ รวมอยู่ด้วย เนื่องจากมีผลต่อความสะดวกในการขนส่งสินค้า การเข้าออกของรถบรรทุก และโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าหรือคู่ค้า เราเลยอยากแนะนำโลเคชั่นต่าง ๆ ให้คุณได้รู้ก่อนเลือกโกดังเช่า อ่านจบเลือกโลเคชั่นได้เลย

โกดังให้เช่า ต่างพื้นที่ ต่างข้อดี!

โดยโลเคชั่นของโกดังเช่า จะเป็นตัววัดความสำเร็จทางการค้าของคุณ ซึ่งโลเคชั่นเราจะแบ่งออกมาเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

  1. โลเคชั่นในเขตเมือง
    เช่าโกดังให้เช่าในโลเคชั่นในเขตเมือง มีข้อดีหลายประการ เพราะอยู่ใกล้แหล่งชุมชน โรงงานอุตสาหกรรม และท่าเรือ ทำให้มีแรงงานและวัตถุดิบพร้อมใช้งาน เหมาะกับธุรกิจที่เน้นการขนส่งสินค้าภายในประเทศและส่งออก

    ทั้งนี้แรงงานในเขตเมืองมีทักษะและประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ โรงงานอุตสาหกรรมและท่าเรือในเขตเมืองเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญสำหรับธุรกิจหลายประเภท เช่น ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอาหาร และธุรกิจอุตสาหกรรม หากธุรกิจอยู่ในประเภทนี้การเลือกโกดังให้เช่าในเขตเมืองจะตอบโจทย์ที่สุด

    ยังรวมไปถึงโกดังให้เช่าในเขตเมืองมีเส้นทางคมนาคมหลัก เช่น ถนน ทางหลวง และรถไฟ เชื่อมต่อกับพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศ ทำให้การขนส่งสินค้าไปยังปลายทางต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว หรือธุรกิจของท่านใดที่มีแผนจะขยายตลาดในอนาคต ควรเลือกโกดังให้เช่าในเขตเมืองตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะเขตเมืองเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการค้าของประเทศ มีประชากรหนาแน่น มีแหล่งท่องเที่ยว และสถานประกอบการต่าง ๆ มากมาย ส่งผลให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าหรือคู่ค้าได้เป็นจำนวนมาก

    เราขอยกตัวอย่างโลเคชั่นในเขตเมืองที่คุณสามารถไปเลือกเป็นโกดังเช่าได้ เช่น เช่าโกดัง ลำลูกกา เช่าโกดัง ซ.รามอินทรา และเช่าโกดังประเวศ หรือเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น

  2. โลเคชั่นในเขตชานเมือง
    หากท่านใดมีข้อกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับโกดังให้เช่า การเช่าในเขตชานเมืองก็เป็นตัวเลือกที่ดี เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดกลาง แถมยังได้พื้นที่กว้างขวางกว่าเขตเมือง ซึ่งเหมาะกับธุรกิจที่มีความต้องการพื้นที่เก็บสินค้าจำนวนมาก เช่น ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเกษตรกรรม และธุรกิจอุตสาหกรรม ยังรวมไปถึงเขตชานเมืองมีแหล่งวัตถุดิบและตลาดแรงงานอยู่ใกล้เคียงเต็มไปหมด เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงแหล่งวัตถุดิบหรือตลาดแรงงาน เช่น ธุรกิจเกษตรกรรมและธุรกิจอุตสาหกรรม เหล่านี้เป็นต้น การเลือกโกดังให้เช่าในเขตชานเมืองก็เป็นอะไรที่เหมาะกับธุรกิจใหม่ ๆ เพราะมันจะช่วยลดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยงต่าง ๆ ลงได้

    ขอยกตัวอย่างโกดังเช่าชานเมืองที่น่าสนใจ เช่น เช่าโกดังสุวรรณภูมิ เช่าโกดัง ไทรน้อย เป็นต้น

  3. โลเคชั่นในเขตอุตสาหกรรม
    ด้วยความที่โกดังให้เช่าอยู่ใกล้โรงงานอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทำให้มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจและขยายตลาด ส่งผลให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงวัตถุดิบ แรงงาน และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้อย่างสะดวก ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน นอกจากนี้เขตอุตสาหกรรมยังมีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจและขยายตลาด เนื่องจากมีประชากรหนาแน่น และมีเส้นทางคมนาคมหลัก
    รวมไปถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการโกดังให้เช่าในระยะยาว เช่น ไฟฟ้า น้ำประปา ระบบระบายอากาศ ระบบรักษาความปลอดภัย เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้ และสำหรับธุรกิจท่านใดที่อยู่ในอุตสาหกรรมและธุรกิจโลจิสติกส์ก็สบายใจได้เลย เพราะโลเคชั่นนี้เป็นแหล่งรวมโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้มีแหล่งวัตถุดิบและตลาดแรงงานอยู่ใกล้เคียงให้คุณได้เลือก

    โดยโกดังให้เช่าในพื้นที่อุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ต้องยกให้โกดังให้เช่านิคมอุตสาหกรรมบางกะดี โกดังให้เช่านิคมอุตสาหกรรมโรจนะ โกดังให้เช่าด่านเกวียน นครราชสีมา และโกดังให้เช่านิคมซิตี้ปาร์ค บางพลี เป็นต้น

ทั้งหมดคือ 3 โลเคชั่นที่เราแนะนำให้คุณได้เลือกโกดังให้เช่า ทั้งนี้การเลือกโลเคชั่นของโกดังให้เช่านั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ประเภทธุรกิจ ความต้องการพื้นที่ งบประมาณ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต โดยแต่ละโลเคชั่นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป คุณควรพิจารณาเลือกโลเคชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและลดต้นทุนค่าใช้จ่าย

สุดท้ายแล้วหากคุณคือหนึ่งในคนที่กำลังมองหาโกดังให้เช่า แต่ก็ไม่รู้จะเลือกโลเคชั่นไหน อยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกโลเคชั่นโกดังเช่ามากกว่านี้ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ยินดีให้คำปรึกษา เราเชื่อว่า ‘โลเคชั่น หัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จของธุรกิจ’ เราเข้าใจดีถึงปัจจัยสำคัญนี้ เราจึงมีโกดังให้เช่าในโลเคชั่นที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจ เลือกโลเคชั่นที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ และเริ่มต้นความสำเร็จของธุรกิจคุณกับเราวันนี้!

สนใจปรึกษาโลเคชั่นของโกดังให้เช่าติดต่อ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ได้ทุกช่องทางโทรศัพท์: 02 973 0100
แฟกซ์: 02 973 0131
มือถือ: 081 4400083
อีเมล: chumphol@chumphol.com
Facebook: โกดังให้เช่าชุมพล
LINE ID: @chumpholinter

 

Chumphol Admin

Author Chumphol Admin

More posts by Chumphol Admin