เคล็ดลับปรับฮวงจุ้ย เสริมพลังงานที่ดีให้กับโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่า

By กุมภาพันธ์ 7, 2024blog
โกดังให้เช่า

หลัก 5 ประการของฮวงจุ้ยที่สายมูต้องรู้ก่อนเลือกโกดังให้เช่า

หลักฮวงจุ้ย 5 ประการที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับบริการโกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่าได้ เพราะความร่ำรวยไม่ได้เกิดมาจากความขยันอย่างเดียว ต้องมีความเฮง ความโชคดีมาเกี่ยวข้องด้วย!

ฮวงจุ้ย (Feng Shui) นับว่าเป็นศาสตร์โบราณของจีนที่ว่าด้วยการจัดวางสภาพแวดล้อม อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับพลังงานธรรมชาติ เพื่อให้เกิดสภาวะที่เอื้อต่อการดำเนินชีวิตและธุรกิจ ทั้งนี้ฮวงจุ้ยมีพื้นฐานมาจากความเชื่อที่ว่า พลังงานธรรมชาติ (ชี่) ไหลเวียนอยู่รอบตัวเรา และเราสามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานนี้เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตและธุรกิจของเราประสบความสำเร็จได้ และสำหรับโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่านั้น เป็นสถานที่สำหรับเก็บสินค้า วัตถุดิบ หรือวัสดุต่างๆ ดังนั้นฮวงจุ้ยที่ดีจะช่วยให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง สินค้ามีความปลอดภัย และพนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

บทความนี้เลยจะมาพูดถึง ‘สายมู’ กันบ้าง เพราะความร่ำรวยไม่ได้เกิดมาจากความขยันอย่างเดียว ต้องมีความเฮง ความโชคดีอะไรบางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แน่นอนว่าสามารถนำมาใช้กับการปรับฮวงจุ้ยโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่าได้ด้วยเช่นกัน

โลเคชั่นของโกดังให้เช่าต้องดี!

เรื่องของโลเคชั่นโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่านั้นนอกจากจะสำคัญในเรื่องอื่น ๆ แล้วยังสำคัญต่อฮวงจุ้ยอีกด้วย ดังนั้นลำดับแรกให้พิจารณาจากทิศทางลมและน้ำ เพราะลมและน้ำเป็นพลังงานธรรมชาติที่สำคัญ โดยตำแหน่งที่ตั้งของโกดังให้เช่าที่ดีนั้นควรอยู่ในพื้นที่ที่มีลมพัดผ่านสะดวก น้ำไหลผ่านคล่องตัว และไม่อยู่ใกล้กับสถานที่ที่มีพลังงานลบ เช่น โรงพยาบาล สุสาน หรือสถานที่ก่อสร้าง เป็นต้น

ทิศทางลมที่เหมาะสำหรับโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่า คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศแห่งความเจริญรุ่งเรือง และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คือทิศแห่งความมั่นคง และความแข็งแกร่ง หรือจะใช้ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นทิศแห่งสุขภาพก็ย่อมได้เช่นกัน ส่วนทิศทางน้ำที่เหมาะสำหรับโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่า คือทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศแห่งการเริ่มต้น หรือจะเป็นทิศใต้ ที่เป็นทิศแห่งการเจริญเติบโต และทิศตะวันตก ซึ่งเป็นทิศแห่งความสำเร็จ ทิศที่กล่าวมาทั้งหมด สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความต้องการของคุณเองได้เลย

ทั้งนี้เราขอแนะนำให้ดูความเหมาะสมของพื้นที่นั้น ๆ ด้วย เพราะพื้นที่ที่ตั้งของโกดังให้เช่าควรมีความเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เช่น หากธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร พื้นที่ที่ตั้งควรอยู่ใกล้แหล่งวัตถุดิบ และตลาด เป็นต้น นอกจากเรื่องของฮวงจุ้ยแล้ว คุณอาจจะต้องคำนึงปัจจัยอื่น ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น การคมนาคม การเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆ ฯลฯ

การออกแบบโกดังให้เช่าต้องเสริมพลังดวง

เมื่อได้โลเคชั่นของโกดังให้เช่าที่ดีแล้ว ต่อมาให้สังเกตที่ที่ออกแบบ โดยโกดังให้เช่าต้องโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของพลังงานที่ดี และให้หลีกเลี่ยงการออกแบบคลังสินค้าที่คับแคบ อับทึบ ทั้งนี้ต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้วแสงสว่างก็คือพลังงานอย่างหนึ่ง เพื่อให้เกิดความสว่างสดใส และปลอดภัย

จากนั้นให้สังเกตไปที่การแบ่งสัดส่วนการใช้งานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการจัดเก็บสินค้าและการทำงานในคลังสินค้าให้เช่า และที่สำคัญให้หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางทางเข้าออก ประตูทางเข้าออกของโกดังให้เช่าควรเปิดโล่ง ปราศจากสิ่งกีดขวาง เพื่อให้พลังงานสามารถไหลเวียนเข้าสู่ภายในได้สะดวก

จัดวาง Layout ต่าง ๆ ภายในโกดังให้เช่าถูกต้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ย

มาถึงการวาง Layout ต่าง ๆ ภายในโกดังให้เช่า ให้คุณจัดวางสินค้าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องตามทิศมงคล แต่ทั้งนี้ทิศมงคลสำหรับการจัดวางสินค้าก็ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าและธุรกิจนั้น ๆ เช่น สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเงินควรจัดวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพควรจัดวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นต้น แต่หากคุณไม่รู้ว่าจะวางยังไง ลำดับแรกเลยให้หลีกเลี่ยงการจัดวางสินค้าในตำแหน่งที่มีพลังงานลบ เช่น ตำแหน่งที่สูงเกินไป หรือตำแหน่งที่แคบคับแคบ

จากนั้นจัดวางสินค้าให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการหยิบใช้ และป้องกันอุบัติเหตุภายในคลังสินค้าให้เช่า และตามหลักฮวงจุ้ยแล้วควรหลีกเลี่ยงการจัดวางสินค้าที่มีรูปร่างแหลมคมหรือมีมุมแหลมคม เพราะอาจส่งผลเสียต่อพลังงานได้

เรื่องสีสันของโกดังให้เช่า ต้องอย่าพลาด

เรื่องนี้สายมูพลาดมานักต่อนักแล้วสำหรับสีสันของโกดังให้เช่า เพราะคิดว่ามันอาจจะไม่จำเป็นต่อฮวงจุ้ย ซึ่งนั้นไม่ได้ส่งผลดีเลย เราขอแนะนำให้คุณเลือกสีสันที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เลือกสีสันที่เหมาะกับการตกแต่งโกดังให้เช่า สามารถช่วยส่งเสริมธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น สีฟ้าช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรือง สีเหลืองช่วยเสริมความมั่งคั่ง สีทองช่วยเสริมความรุ่งเรือง ทั้งนี้ให้หลีกเลี่ยงการใช้สีสันที่ฉูดฉาดหรือทึบตัน เพราะสีสันที่ฉูดฉาดหรือทึบตันอาจส่งผลเสียต่อพลังงาน

สรุปแล้วควรใช้สีสันที่สดใสและมีชีวิตชีวา เพราะสีสันเหล่านี้จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับโกดังให้เช่า และส่งเสริมให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

วัตถุมงคลกับฮวงจุ้ยเป็นของคู่กัน จงประดับภายในโกดังให้เช่า!

สุดท้ายเป็นเรื่องคลาสสิกที่สายมูทุกคนต้องทำก็คือการประดับวัตถุมงคลภายในโกดังให้เช่า หรือคลังสินค้าให้เช่า ทั้งนี้ทั้งนั้นเราขอแนะนำให้คุณเลือกวัตถุมงคลที่เหมาะสมกับธุรกิจเฉกเช่นเดียวกับการเลือกสีสัน เพราะการเลือกวัตถุมงคลที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งโกดังให้เช่า จะช่วยส่งเสริมธุรกิจในด้านต่างๆ และส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตได้ เช่น รูปปั้นมังกรช่วยเสริมความรุ่งเรือง รูปปั้นเสือช่วยเสริมความแข็งแกร่ง รูปปั้นกวางช่วยเสริมความมั่งคั่ง เป็นต้น

ทั้งนี้จงระวัง! การใช้วัตถุมงคลที่แตกหักหรือชำรุด เพราะอาจส่งผลเสียต่อพลังงานอย่างรุนแรง นอกจากนั้นแล้วเราอยากให้คุณทำความสะอาดวัตถุมงคลอย่างสม่ำเสมอ เพราะอะไรที่มันสะอาดมักจะช่วยดึงดูดพลังงานที่ดีเข้ามาเสมอ จนไปถึงการวางวัตถุมงคลในตำแหน่งที่เหมาะสม เรื่องตำแหน่งการวางเป็นเรื่องพื้นฐานสำหรับสายมูที่รู้กันอยู่แล้ว มันความสำคัญต่อฮวงจุ้ยอย่างมาก ฉะนั้นจงอย่าลืมเรื่องตำแหน่งการวางด้วย

สุดท้ายแล้วสำหรับสายมูคงมีคติในใจที่ถือกันว่า ‘ฮวงจุ้ยดี ธุรกิจรุ่ง’ ดังนั้นแล้วโกดังให้เช่า และคลังสินค้าให้เช่า เปรียบเสมือนหัวใจของธุรกิจ เพราะเป็นแหล่งเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบที่สำคัญ หากฮวงจุ้ยดี ก็จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองได้ไม่ยาก หากต้องการคลังสินค้าให้เช่าที่มีหลักฮวงจุ้ยที่ดีลองติดต่อ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง เพราะเราคือผู้นำในธุรกิจโกดังให้เช่า เราให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วน เพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญรุ่งเรืองได้ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ยินดีให้บริการ

 

สนใจปรึกษาโลเคชั่นของโกดังให้เช่า คลังสินค้าให้เช่า ติดต่อ ชุมพล อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ได้ทุกช่องทาง 
โทรศัพท์: 02 973 0100
แฟกซ์: 02 973 0131
มือถือ: 081 4400083
อีเมล: chumphol@chumphol.com
Facebook: โกดังให้เช่าชุมพล
LINE ID: @chumpholinter

 

Chumphol Admin

Author Chumphol Admin

More posts by Chumphol Admin